2017 Trung Quốc quyết hạ nhiệt bất động sản trong nước

Tuyên bố sau cuộc họp khẳng định: “Nhà được xây lên để cho người ở, không phải để đầu cơ.”

đang xem xét các biện pháp để kiểm soát “bong bóng” BĐS và điều tiết tốt hơn thị trường nhà cho thuê trong năm tới.
Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nước này sẽ sử dụng nhiều biện pháp khác nhau, từ tài chính, tài khóa đến các loại thuế để điều tiết thị trường BĐS đang tăng trưởng quá “nóng”.

Theo báo Bloomberg, ông Tập nhấn mạnh rằng Trung Quốc cần tìm cách làm xẹp “bong bóng” BĐS, điều tiết thị trường nhà cho thuê để đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân.

Shanghail, China – Oct 13, 2015: Elevated view of Lujiazui district in Shanghai, in Mao Tower in the foreground. Lujiazui has been developed specifically as a new financial district of Shanghai.

Năm 2017, Trung Quốc sẽ mạnh tay hơn trong việc kiểm soát thị trường BĐS
Phát biểu tại một cuộc họp của Nhóm Lãnh đạo trung ương về Tài chính và Kinh tế, ông Tập khẳng định:”Trung Quốc cần phải hiểu một cách chính xác chức năng chỗ ở của các dự án nhà.” Từ đó, nước này cần thiết lập một cơ chế hiệu quả hơn cho việc mua và thuê nhà ở để đáp ứng nhu cầu chỗ ở của bộ phận cư dân đô thị mới.

Ông Tập cho biết: “Thị trường đóng vai trò định hướng trong việc xác định các nhu cầu nhà ở đa dạng, trong khi chính phủ sẽ phụ trách nhu cầu cơ bản.”

Các nhà hoạch định chính sách cũng tiết lộ kế hoạch đưa ra một chính sách tài khóa khá thận trọng và trung lập trong năm 2017. Ngoài ra, kiểm soát, ngăn chặn các rủi ro tài chính và tránh “bong bóng” BĐS là cũng sẽ là ưu tiên của chính phủ Trung Quốc trong năm tới.

Tuyên bố sau cuộc họp khẳng định: “Nhà được xây lên để cho người ở, không phải để đầu cơ.”

Nhờ các biện pháp mạnh tay của chính phủ, trong tháng 11, thị trường nhà đất Trung Quốc tiếp tục có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Theo số liệu của Cục thống kê quốc gia, ngoại trừ các dự án nhà được chính phủ tài trợ, giá nhà mới ghi nhận xu hướng tăng tại 55 trên tổng số 77 thành phố được chính phủ theo dõi, giảm so với 62 thành phố trong tháng 11.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *