Chú ý phong thủy phòng khách trong năm 2016

Khi bố trí đồ đạc, sofa hay ghế ngồi trong phòng khách thì nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng, ghế nên đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L,… Tuy nhiên, không nên bố

Phòng khách là trung tâm sinh hoạt của các thành viên trong gia đình hàng ngày. Vì thế, cần đặc biệt chú ý tới phong thuỷ phòng khách trong năm 2016 nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.
Vị trí của phòng khách là gần cửa chính
Theo quan niệm của phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt phòng khách là gần cửa chính, sẽ tiện cho khí từ cửa chính đi trực tiếp vào. Còn nếu như phải đi qua một hàng lang dài mới đến được phòng khách thì cần giữ hành lang sạch sẽ, đủ ánh sáng, ngăn nắp và hạn chế việc cản trở lưu thông không khí. Đới với nhà cao tầng, vị trí đặt phòng khách tốt nhất là dưới tầng một.

Phòng khách cần vuông vắn


Thực tế, có những ngôi nhà vừa bước vào đã cảm thấy tinh thần phấn chấn, sảng khoái nhưng cũng có những ngôi nhà lại tạo ra cảm giác nặng nề, gò bó. Nguyên nhân là do bố cục của ngôi nhà, đặc biệt là phòng khách. Một ngôi nhà có hình dáng vuông vắn, sáng sủa, rộng rãi, có kết cấu hợp lý và hài hòa luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian sống.

Bài trí phòng khách đúng phong thủy trong năm mới sẽ giúp gia chủ phát tài, phát lộc
Bài trí phòng khách đúng phong thủy trong năm mới sẽ giúp gia chủ phát tài, phát lộc

Không nên đặt bàn ghế dưới xà ngang
Nếu như trong phòng khách của ngôi nhà có xà ngang thì không nên đặt bàn ghế ở dưới. Phòng khách cũng không nên có nhiều góc nhọn, nếu có thì cần dùng tủ gỗ hoặc chậu cây để che đi những góc cạnh này. Chậu cây có tán lá to sẽ giúp tiêu trừ sát khí mà những góc nhọn sinh ra, đồng thời sẽ giảm bớt những ảnh hưởng xấu của góc nhọn đối với phòng khách. Ngoài ra, trần nhà trong phòng khách cũng nên cao ráo.

Không nên đặt ghế trong phòng khách quay lưng ra cửa
Khi bố trí đồ đạc, sofa hay ghế ngồi trong phòng khách thì nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng, ghế nên đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L,… Tuy nhiên, không nên bố trí ghế khiến cho người ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào vì sẽ che mất tầm nhìn, làm cho chủ nhà không bao quát được nếu có khách tới chơi. Hơn nữa, cách bố trí này còn có thể khiến mọi người có tâm trạng bất an.

Không đặt bàn ghế phòng khách đối diện thẳng cửa chính
Cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà với luồng khí lưu chuyển ra vào tương đối mạnh. Do đó, nếu đặt bàn ghế đối diện với cửa chính sẽ gây cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Bàn ghế là những đồ vật tất yếu phải có mặt trong phòng khách, tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn kích thước, kiểu dáng cho phù hợp với tổng thể căn phòng. Ví dụ, với phòng khách lớn, gia chủ có thể dùng bộ salon có kích thước lớn và ngược lại. Còn nếu nhà có trần thấp thì không nên dùng bàn ghế quá cao, thay vào đó nên dùng đồ nội thất có chiều cao hợp lý như bàn uống nước trà theo kiểu Nhật.

Sử dụng tranh treo tường trong phòng khách phù hợp
Tranh treo trong phòng khách cần phải được lựa chọn phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ. Tùy theo phong cách, nghề nghiệp của chủ nhà mà treo những bức tranh khác nhau. Chẳng hạn, người làm công chức có thể treo tranh “Mã đáo thành công” hay người làm ăn buôn bán thì treo tranh mùa lúa chín vàng.

Nên trồng cây xanh trong phòng khách
Một điểm lưu ý nữa cho là gia chủ nên bày cây xanh trong căn phòng này. Những loại cây cảnh có thể bày là: Cây phát tài, trúc phú quý,… Những loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí nên rất tốt cho phòng khách. Cần lưu ý là không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *